Phương pháp tăng cân cho người gầy nhanh nhất

16 thg 9, 2013


Trong lúc nhiều người chật vật vì cây kim của bàn cân cứ ưu ái chạy về bên phải, thì không ít người đau khổ chỉ vì cây kim “nhiệt tình” nghiêng trái. Để có được thân hình tròn trĩnh, không có cách nào khác ngoài ăn uống. Tuy nhiên, bí quyết ở đây là làm sao cơ thể có “của để dành”.

Lý do khiến bạn gầy có nằm trong những trường hợp sau?


+ Mất ngủ hoặc thiếu ngủ


Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược. Đơn giản vì khi bạn thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi bạn ngủ.

+ Ăn ít hoặc hấp thu kém


Thường xuyên ăn ít hơn so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể đòi hỏi, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Ngoài ra, chế độ ăn không hợp lý: ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, chế độ ăn nghèo nàn không phong phú… cũng là những lý do khiến bạn không thể tăng cân. Những người có thói quen ăn ít chất béo, hoặc rất sợ chất béo như: không ăn được thịt mỡ, bơ, không thích ăn đồ xào rán thì dễ bị gầy. Ở những người hấp thu kém, các chất bổ dưỡng từ thức ăn hấp thu vào cơ thể không là bao dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể  rất nhiều. Nguyên nhân của việc này có thể do dùng kháng sinh hoặc thuốc chữa bệnh dài ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh trong ruột.

Ăn gì để người gầy nhanh tăng cân? 1

+ Ăn uống thiếu vi chất
Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Magie, Iod, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D... làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể.

Cơ thể không được thanh lọc thải độc thường xuyên: Cơ thể bạn sẽ nhiễm một số chất độc hại do quá trình ăn uống hoặc do môi trường bên ngoài thường xuyên tác động vào. Những chất độc hại này cần được thanh lọc thải độc thường xuyên ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, do công việc bận rộn bạn không có thời gian chăm sóc bản thân vì vậy cơ thể sẽ mệt mỏi ốm yếu dẫn đến những tác động xấu cho việc muốn tăng cân của bạn.

Uống thuốc gì để tăng cân?

Không có thuốc giúp tăng cân mà chỉ có thuốc giúp ăn ngon miệng hơn, hoặc giúp hấp thu chuyển hóa thức ăn tốt hơn, lúc đó giúp bạn tăng cân là thức ăn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng chứ không phải thuốc làm tăng cân. Cũng có một số loại thuốc uống vào gây giữ muối và nước làm tăng cân giả tạo thì cũng không nên dùng vì thuốc có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bí kíp tăng cân

Ăn thế nào?
Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn càng tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo.
Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên ăn mỗi ba giờ, trước và sau khi tập thể thao.
Ăn những gì?
Ngũ cốc cho bữa sáng: Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn 10 - 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy. Một cốc ngũ cốc cho bữa sáng sẽ rất hiệu quả cho việc tăng cân.
Sa lát trái bơ:
Không chỉ tốt cho tim, một bát sa lát trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một bát sa lát 261 gram chứa tới 360 calo.
Nước ép trái cây nguyên chất:
Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước hoa quả nguyên chất còn chứa rất nhiều lượng calo bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.
Khoai tây
Người gầy nên tăng cường ăn nhiều các thức ăn có hàm lượng protein cao như các loại đậu hay sản phẩm giàu tinh bột như khoai tây, gạo… Đặc biệt, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao rất phù hợp với người muốn tăng cân.
Thịt thỏ:
Thịt thỏ chứa hàm lượng chất đạm rất cao, hơn cả thịt bò, thịt lợn, ít mỡ và ít cholesterol hơn thịt lợn, thịt bò.... Thịt thỏ chứa nhiều vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, do đó ăn thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, lại không bị lắng đọng các chất có hại, cho nên nó còn là một loại thức ăn có giá trị chống lão suy.
Đồ uống chứa calo
Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.
Ngoài ra, bạn có thế bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.  Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao là một ý tưởng tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất gì vào cơ thể phải được thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý kê đơn thuốc cho mình và tự sử dụng.
Việc ghi nhật ký cũng giúp bạn theo dõi những món mà bạn đẵ ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.
Ví dụ, bữa sáng nên ăn thêm bánh mì nướng và ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng... để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn các loại trái cây (cả khô cả trái cây tươi) vì chúng giúp tăng cường calo cho cơ thể
Cùng với việc tăng cường những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn hãy kết hợp với việc kiên trì tập luyện thể dục thể thao đúng cách nhé.
Cách tăng cân lành mạnh nhất

Béo quá không tốt mà gầy quá cũng không tốt. Một cơ thể với trọng lượng vừa phải, cân đối với chiều cao mới là trọng lượng "chuẩn".

Khi nghe ý định tăng cân của bạn, nhiều người sẽ nghĩ đó là điều hết sức đơn giản. Họ cho rằng chỉ cần ăn vặt nhiều, ăn các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn ngọt là trọng lượng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhưng cách tăng cân này không hề được coi là lành mạnh. Bởi các loại thực phẩm nói trên thường chứa chất béo trans hoặc chất béo bão hòa không tốt cho cơ thể.
Nếu bạn đang trăn trở với việc tăng thêm vài kilogam, hãy tham khảo những cách tăng cân lành mạnh nhất.
Một chế độ tăng cân "chuẩn" bao giờ cũng phải đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất béo omega-3 (có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, quả óc chó...), protein (có trong thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các loại hạt và cây họ đậu), carbohydrate (từ trái cây, rau và ngũ cốc...).



Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn ăn uống lành mạnh và tăng cân vừa phải, tốt cho sức khỏe của bạn.
- Bổ sung vitamin và khoáng chất: Bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất chất lượng cao là một ý tưởng tốt để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin và khoáng chất gì vào cơ thể phải được thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tự ý kê đơn thuốc cho mình và tự sử dụng.
- Ghi nhật kí: Sử dụng một cuốn nhật ký thực phẩm để theo dõi những món mà bạn ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.

Ví dụ, bữa sáng nên ăn thêm bánh mì nướng và ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng... để tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn các loại trái cây (cả khô và tươi) vì chúng giúp tăng cường calo cho cơ thể.
- Giữ cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn: Nếu muốn tăng cân, một bữa ăn của bạn phải chứa đủ protein, carbohydrate và axit béo lành mạnh. Bạn có thể lựa chọn cá, thịt ít chất béo, thịt gà hoặc các loại đậu phộng... cho bữa ăn của mình. 
- Đồ uống chứa calo: Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.
Một điều cần ghi nhớ là, có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian để tăng cân. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn và tiếp tục lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho đến khi bạn đạt đến trọng lượng như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Game Online đẳng cấp

Game Mobile đẳng cấp cho dế yêu

Game Online / Game Offline / Ứng dụng